Sau khi ra mắt tại Malaysia và Ấn Độ, siêu môtô Kawasaki Ninja ZX 10R 2017 đầu tiên đã được nhập khẩu về Việt Nam. So với thế hệ cũ, ngoại hình ZX 10R không có nhiều thay đổi, ngoài màu sắc mới và tem xe được thiết kế lại đơn giản hơn.
Dòng xe Liberty
Màu mới được phối giữa trắng ngọc và xám titanium. ZX-10R được nhập khẩu về Việt Nam theo dạng CBU (nhập khẩu nguyên chiếc) từ Nhật Bản.
Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất trên ZX-10R thế hệ mới là những công nghệ cải tiến, được đúc rút sau cuộc đua SBK.
Ninja ZX-10R được trang bị nhiều thiết bị hỗ trợ đua, bao gồm chống bó cứng phanh KIBS, kiểm soát tăng tốc Kawasaki Launch Control (KLCS), phanh động cơ KEBC, kiểm soát chống trượt (S-KTRC), cần chuyển số nhanh (KQS).
Kawasaki ZX-10R mới trông đơn giản và mạnh mẽ hơn so với phiên bản hiện tại. Nửa dưới yếm được phối màu xám kim loại, trong khi hầu hết thân xe phủ sơn trắng.
Kawasaki Ninja ZX 10R mới vẫn được trang bị động cơ 998 cc, 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, làm mát bằng nước. Mặc dù vậy, công suất tăng từ 197 lên 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 113,5 Nm (tăng 0,5 Nm), tốc độ tối đa 299 km/h, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, hộp số 6 tốc độ.
Ninja ZX 10R có chiều dài 2.090 mm, rộng 745 mm và cao 1.145 mm. Chiều cao yên 835 mm, độ dài cơ sở 1.440 mm, chiều cao gầm 145 mm.
So với thế hệ trước, phần mũi ZX-10R được thiết kế lại với kính chắn gió rộng hơn. Cụm đèn pha tách rời và khe hút gió lớn nằm ở vị trí trung tâm. Đèn định vị LED nằm giữa mặt nạ. Hai đèn xi-nhan được tích hợp ngay trên gương chiếu hậu.
Hệ thống phanh đĩa đường kính 330 mm phía trước và 220 mm phía sau, kết hợp với kẹp phanh Brembo.
So với bản màu xanh, phiên bản trắng ngọc trai có tem đơn giản với chữ ZX-10R hai bên hông.
Bình xăng dung tích 17 lít, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 9-10 km/lít trong thành phố, 14 km/lít trên xa lộ. Xe được chốt giá 549 triệu đồng tại Việt Nam, không đổi so với phiên bản 2016.
EmoticonEmoticon