Hành trình Honda Asian Journey từ Thái Lan đến Malaysia

Sáng sớm hôm nay thì đoàn Honda Asian Journey phải bắt “chuyên cơ” để bay từ Phuket đến với Hatyai. Tại đây, đoàn nhận lại xe mô tô và qua cửa khẩu Sadao, Thái Lan để tiến vào Malaysia. Điểm dừng chân cuối ngày là thành phố Penang, Malaysia.

liberty 2015



Hôm nay thì đoàn chạy quãng đường khoảng 150 km và vì đường quá đẹp cộng với có cảnh sát mở đường, chặn xe,… nên mọi thứ rất tuyệt và thoải mái. Tốc độ chạy trung bình của đoàn từ khoảng 100 - 130 km/h. Có những lúc mình tăng tốc chiếc Honda CB650F lên hơn 190 km/h. Sở dĩ có thể chạy được nhanh một phần là do đường đẹp, thẳng, không có cua gấp và luôn yên tâm phía trước vì đã có cảnh sát lo.



Chiếc xe hôm nay mình cầm lái là Honda CB650F, một mẫu naked-bike tầm trung khá đẹp. Mình khá thích kiểu dáng của chiếc CB650F. Nó to vừa đủ đối với vóc dáng trung bình của người Việt. Và nó cũng không quá nặng, yên xe không quá cao.

Kích thước tổng thể của Honda CB650F là 2.110 x 775 x 1.120 mm; chiều dài cơ sở là 1.450 mm và chiều cao yên là 810 mm. Trọng lượng ướt của xe là 208 kg.



Với chiều cao yên 810 mm thì người như mình (cao 1,66 m) chống chân chỉ hơi với một chút, không gặp nhiều khó khăn lắm. Trọng lượng ướt 208 kg thì cũng không quá nặng, vẫn có thể dắt bộ ở mặt phẳng thoải mái. Còn khi đã ngồi lên xe chạy thì trọng lượng của nó không còn là vấn đề nữa.



Tay lái của Honda CB650F khá dài vì thế tư thế lái sẽ phải dang rộng tay. Tuy nhiên nhờ thiết kế yên hợp lý nên chạy lâu không quá mỏi. Thật ra nếu bạn cao hơn một chút, vào tầm 1,7 m trở lên là lý tưởng hơn với CB650F. Nhưng dù sao thì mình vẫn thấy hài lòng với chiếc naked-bike này.



Honda CB650F được trang bị khối động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, tổng dung tích là 649cc; công suất tối đa là 87 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 8.000 vòng/phút. Đi cùng với động cơ này là hộp số 6 cấp.

Điểm mình ấn tượng với mẫu naked-bike này là khả năng vận hành êm ái ngay cả ở cấp số thấp là 1 hoặc 2. Ngoài ra chiếc xe cũng có khả năng tăng tốc rất tốt.



Hôm nay, tốc độ di chuyển trên đường của đoàn khá cao, trung bình từ 100 - 130 km/h, có lúc mình đẩy được lên tới hơn 190 km/h. Thật sự thì ở mức trên 160 km/h có hơi căng thẳng một chút, còn tầm 120 km/h thì mọi chuyện khá thoải mái. Đường sá ở Malaysia quá tốt, cảnh sát đã chặn hết các xe vào cao tốc hoặc tại các ngã 3, ngã 4; thế nên việc còn lại của bạn chỉ là tập trung mà chạy thôi. Nếu ở Việt Nam cho phép xe PKL vào cao tốc thì sẽ rất tuyệt, tuy nhiên mọi người cần phải có ý thức tốt khi tham gia giao thông thì mới hạn chế được tai nạn.

Ngày mai thì đoàn sẽ di chuyển quãng đường khá dài, từ Penang về Malaysia với khoảng hơn 300 km. Có lẽ mình sẽ tiếp tục cầm lái Honda CB650F để hiểu rõ hơn về nó. Mình sẽ chia sẻ kỹ hơn sau. Hình ảnh chạy trên đường thì đang chờ nhóm photo chia sẻ. Vì mình chạy suốt nên chả chụp được gì, chỉ chụp lúc dừng lại mà thôi.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »