BMW S1000RR độ tăng áp, công suất gần 300 mã lực

Tưởng chừng sức mạnh 199 mã lực đã đủ làm hài lòng người yêu BMW S1000RR, tuy nhiên một người chơi xe thậm chí còn muốn nhiều hơn thế, nên đã độ công suất xe lên mức 296 mã lực.


Một tay thợ độ tại Bỉ, sau khi nhận được chiếc BMW S1000RR đã muốn thay đổi kết cấu cỗ máy này. Không chỉ nâng thêm sức mạnh mà nhiều bộ phận khác của xe cũng đã được thay đổi.


Steven, người thợ độ chiếc xe cho biết BMW S1000RR thật sự là một thử thách lớn với anh bởi siêu môtô này được trang bị nhiều công nghệ cao, nhiều hệ thống điện tử phức tạp. Do đó, mọi thay đổi đều phải tính toán rất kỹ.


Tay thợ độ này cho rằng hệ thống khung sườn và điện tử của xe hoàn toàn có thể đáp ứng khối động cơ với bộ tăng áp. Do đó, sau một tuần nghiên cứu, Steven đã lắp bộ tăng áp cho xe, cùng một kết nối đến hệ thống ECM.


Khi lắp bộ tăng áp, phần mềm điều khiển động cơ cũng được lập trình lại. Tỷ số nén của xe giảm xuống còn 9,2:1 để đảm bảo động cơ có thể vận hành chính xác.


Những tính toán của tay thợ độ này đã giúp chiếc xe đạt công suất 296 mã lực, tăng gần 100 mã lực so với nguyên gốc và mô-men xoắn đạt mức 145 Nm tại 9.100 vòng/phút, vận tốc tối đa của xe đạt 319 km/h.


Khi lắp bộ tăng áp, hốc gió của xe cũng được chỉnh lại, một hốc gió bên sườn và 2 hốc gió đặt ngay khu vực đèn pha. Dàn vỏ của xe cũng có những chỉnh sửa nhẹ để phù hợp với sự thay đổi này. Đồng thời, ống xả mới được gắn thay thế cho nguyên gốc.


Giảm xóc Ohlins phía trước phủ gốm một phần, giúp tăng khả năng vận hành khi sức mạnh động cơ tăng thêm. Gắp sau được bọc lớp sợi carbon và sử dụng vành xe của chiếc BMW HP4.


Để tăng thêm sự độc đáo, phía đuôi xe có những thay đổi ở thiết kế đèn hậu. Yên xe thay đổi, bọc da khá bắt mắt. Những thay đổi này giúp trọng lượng xe giảm còn 196 kg.


Hai hốc hút gió mới cho bộ tăng áp đặt ở khu vực cụm đèn pha.


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »