Subaru và Toyota hợp tác phát triển mẫu xe thể thao mới

Lần đầu tiên Toyota sẽ hợp tác với đối thủ Subaru để cho ra đời mẫu xe thể thao vô cùng mạnh mẽ và sáng tạo.

Dường như những thông tin về một phiên bản mới sắp được công bố bởi sự hợp tác của Toyota và Subaru đang được lan truyền trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, cả hai "ông lớn" trong làng xe hơi Nhật Bản vẫn còn chưa có tuyên bố chính thức về ngày "xuất xưởng" mẫu xe này. 


Subazu BRZ và Scion FR-S đang đứng trước cơ hội xuất hiện một biến thể mạnh mẽ hơn. Theo như chủ tịch Subaru - ông Yasuyuki Yoshinaga, Subaru và Toyota đang "sáng tạo" thế hệ tiếp tiếp theo của BRZ và FR-S.


Subaru và Toyota đồng hành với nhau để thực hiện dự án nhưng không tiết lộ khi nào mẫu xe mới sẽ chính thức xuất hiện. Mặc dù chủ tịch của Subaru nhấn mạnh: ”Chúng tôi đồng ý với Toyota, chúng tôi sẽ cho ra mắt một mẫu xe hoàn chỉnh với nhiều thay đổi. Chúng tôi chưa quyết định thì khi nào chiếc xe được giới thiệu”.


Trong một vài tin tức liên quan, doanh số bán hàng của Subaru đang tăng mạnh trong thời gian gần đây nhưng ông Yoshinaga trả lời báo giới rằng ông muốn giữ con số khoảng hơn 1 triệu xe mỗi năm nhằm bảo vệ sức hấp dẫn của thương hiệu. Ông cũng cho biết thêm Subaru có thể sản xuất lên tới 1,1 triệu xe mỗi năm, thay vì dừng ở mức 1,03 triệu xe như hiện tại, tương đương 6,8% tăng trưởng mà không cần phải xây dựng thêm nhà máy mới nào. 


Tại Hoa Kỳ, Subaru đang kỳ vọng doanh số 2015 sẽ tiếp nối 6 năm trước đó để đạt kỉ lục bán hàng. Hãng xe Nhật bán khoảng 600.000 xe, nhiều hơn năm 2014 với 513.693 xe. Doanh số tăng trường 14% trong tháng 9, so với cùng kỳ năm ngoái. Với mẫu xe Impreza được tái thiết kế dự kiến xuất hiện vào năm tới cũng sẽ giúp cho doanh số của Subaru tăng mạnh, cùng với chiếc Crossover 7 chỗ mới.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »