Năm 2015 là một năm thành công chưa từng có trong lịch sử của tập đoàn BMW với tổng doanh số 2.247.485 xe trên toàn thế giới và đạt mức tăng trưởng 6,1%. Tính riêng thương hiệu BMW đạt mức tăng trưởng 5,2%, tương đương 1.905.234 xe. Dòng xe MINI tăng trưởng 12 %, tương đương 338.466 xe trên toàn thế giới.
Thương hiệu Motorrad cũng gặt hái một năm đầy thành công với doanh số 136.963 xe bán ra trong năm 2015, đánh dấu 5 năm tăng trưởng liên tục của Motorrad tính tổng tất cả thị trường trên toàn cầu.
Hiện, Euro Auto đang là nhà nhập khẩu và phân phối 3 dòng xe hạng sang BMW, MIMI và Motorrad tại thị trường Việt. Thông tin từ Euro Auto cho biết, năm 2015 đã khép lại với mức tăng trưởng vượt bậc hơn 40% so với cùng kì năm 2014 của 3 thương hiệu do Euro Auto phân phối tại thị trường Việt Nam.
Theo thông tin từ Euro Auto, năm 2015, thương hiệu BMW có một năm thắng lớn với mức tăng trưởng 40%. Trong đó, sản phẩm bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam phải kể đến các mẫu BMW Series 3, BMW Series 7, BMW X5, BMW X6. Cũng trong 2015, tại Việt Nam, thị trường xe hơi phân khúc hạng sang đã chứng kiến sự ra mắt liên tiếp của các dòng xe chiến lược của BMW như: Sport Activity Coupe BMW X6, BMW Series 2 Active Tourer (thuộc phân khúc MPV) hay Coupe 4-cửa BMW Series 6 Gran Coupe. 2 mẫu xe tiêu điểm BMW Series 3 phiên bản mới với hai lựa chọn động cơ 320i và 330i và BMW Series 7 mới đã giúp Euro Auto đạt mức tăng trưởng đột phá trong quý cuối năm 2015.
Dòng xe MINI cũng đạt được mức tăng trưởng ấn tượng, 80% trong năm 2015 với các sản phẩm nổi bật như: MINI 3 cửa, MINI 5 cửa, MINI Countryman. Năm 2015 cũng là năm MINI có hàng loạt sự kiện lớn tại Việt Nam như: khai trương showroom MINI đầu tiên tại Sài Gòn hay sự kiện MINI Driving Experience lần đầu được tổ chức.
Thương hiệu Motorrad cũng có một năm thành công tại Việt Nam với doanh số trên 110 xe. Hai phòng trưng bày Motorrad liên tục được khai trương trong 2015 với 12 dòng sản phẩm đa dạng của Motorrad thuộc 4 phân khúc khác nhau đã có mặt tại thị trường trong nước.
Ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng Giám đốc Euro Auto chia sẻ: Bước sang năm 2016, chính sách điều hành của tôi sẽ là sự dung hòa giữa tính chuyên nghiệp của tập đoàn quốc tế với thương hiệu hàng đầu thế giới, kết hợp với các giá trị bản sắc địa phương để có thể mang đến quyền lợi trực tiếp và được đón nhận nhanh chóng từ các khách hàng Việt Nam, vốn chiếm hơn 90% trong tổng số khách hàng mà chúng tôi đang phục vụ. Mặc dù đứng trước dự đoán về một năm 2016 sẽ có rất nhiều khó khăn và thử thách, song chúng tôi vẫn tin tưởng thể hiện sự nỗ lực qua việc mang đến cho khách hàng chuỗi sản phẩm mới, đẳng cấp của thương hiệu BMW, điển hình như dòng xe BMW Series 2 Gran Tourer, MINI Clubman hay R Nine T Scrambler. Cùng những sự kiện hấp dẫn sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm 2016.
Phúc Vinh ictnews
EmoticonEmoticon