Đánh giá xe Liberty ABS

Xe Liberty ABS thuộc phân khúc xe tay ga cao cấp, Liberty trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiên tiến; Giá xe Liberty S ABS 56.500.000, Liberty ABS Giá: 55.500.000(VNĐ) ..


Thông số kỹ thuật xe Liberty ABS
Chiều dài: 1.945 mm
Chiều rộng: 690 mm
Chiều dài cơ sở: 1.340 mm
Chiều cao yên: 787 mm
Dung tích bình xăng: 7.5 lít
Trọng lượng khô: 116 kg
Động cơ: iGet, xy lanh đơn, 4 kì, 3 van
Dung tích xy lanh: 124 cc
Công suất cực đại: 8.0 kW/ 7.600 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 10.7 Nm/ 6.000 vòng/phút
Đánh giá xe Liberty ABS

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Piaggio xe Liberty thế hệ mới tại Việt Nam chính là hệ thống chống bó cứng phanh ABS được thêm vào giúp người sử dụng yên tâm hơn khi vận hành.

Chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 10 năm ngoái, Piaggio Liberty ABS được thiết kế lại đôi chút giúp mẫu xe này vốn đã được đánh giá cao về mặt ngoại hình nay còn trở nên nổi bật hơn nữa trong mắt người tiêu dùng. Nằm trong phân khúc xe tay ga cao cấp, Liberty thế hệ mới với trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiên tiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ nặng kí là SH Mode đến từ Honda.

1/ Thiết kế xe Piaggio Liberty ABS

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, xe Liberty thế hệ mới đã tạo được khá nhiều ấn tượng nhờ vào những chi tiết kim loại mạ chrome sáng được thêm vào nhiều vị trí trên xe. Đây chính là xu thế mới đang khá phổ biến trên những mẫu xe ôtô hiện đại và đang lan dần sang phong cách thiết kế ở những dòng xe máy cao cấp.

Một số vị trí nổi bật được ốp kim loại mạ chrome như chính giữa phần mặt nạ nơi được gắn logo của Piaggio, 2 bên viền dưới yên xe, viền đèn pha và đèn hậu, tiếp nối giữa đèn định vị và yếm xe. Cùng với sự thay đổi này, Liberty ABS còn được Piaggio làm mới đôi chút ở mặt công nghệ khi đèn định vị tích hợp xi-nhan trên yếm xe sử dụng công nghệ LED, đèn hậu cũng được thay đổi tương tự. Khoá cốp được đưa lên thành nút bấm ngay trên tay lái trái thay vì tích hợp trên ổ khóa như nhiều mẫu xe khác.



Mặt đồng hồ trên Liberty ABS được thiết kế khá sang trọng với 1 đường viền kim loại mạ chrome bao quanh, phía trong là đồng hồ Analog kết hợp điện tử cùng đèn báo xi-nhan, phanh ABS hoạt động. Điểm mà chúng thôi cảm thấy chưa hài lòng trên mặt đồng hồ này chính là thiết kế đèn xi-nhan nhỏ, khá khó nhìn và rất dễ khiến người lái quên tắt mỗi khi kết thúc chuyển hướng.



Khung xe được làm hoàn toàn mới, thiết kế theo kiểu nôi đơn, tạo thành từ những ốp thép và những linh kiệp ép dập. Độ cứng vặn xoắn (tăng 15%) và độ xoắn theo chiều dọc (tăng 17%), tăng độ chắc chắn của xe. Đường kính bánh trước tăng từ 15 inch lên 16 inch, sử dụng mâm 7 chấu hợp kim nhôm màu trắng trên bản thường và sơn đen trên bản S.

Về trang bị an toàn, xe Liberty thế hệ mới tại Việt Nam được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, ngăn cản việc bánh trước bị bó cứng trong trường hợp phanh gấp hoặc trong điều kiện đường trơn trượt. Đây chính là một trong những công nghệ an toàn đột phá và khá mới trong phân khúc xe tay ga phổ thông tại Việt Nam. Trước đó chỉ có đàn anh Piaggio Vespa 946 và Yamaha NM-X sở hữu công nghệ này tuy nhiên đây chỉ là 2 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc. Bánh sau là loại tang trống đường kính 140 mm.

2/ Đánh giá xe Piaggio Liberty ABS phần động cơ

Piaggio xe Liberty ABS sử dụng động cơ iGet dung tích 125 phân khối xy-lanh đơn, công suất cực đại lớn hơn 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với những phiên bản Liberty cũ. Ngoài ra, còn một số nâng cấp hiệu suất khác như quán tính tăng 24% giúp giảm độ rung và tăng độ mượt mà khi vận hành, bộ đề khởi động mới giúp giảm tiếng ồn khi đề 70%, bầu lọc gió mới với bộ lọc giấy giúp tăng hiệu suất và giảm tiếng ồn hút gió, cảm biến khí áp được tích hợp trong động cơ giúp chế hòa khí hoạt động hiệu quả hơn.

Vặn chìa khóa điện và nổ máy, tiếng động cơ ồn ào đặc trưng của Piaggio ngày nào nay đã dần mất đi và thay vào đó âm thanh nhẹ nhàng và trầm hơn. Đối với nhiều người thì đây là một sự cải tiến rõ rệt về mặt công nghệ còn với những tín đồ đam mê và gắn bó lâu năm với những dòng xe của Piaggio thì đây được coi là sự mất chất, mất đi cái bản sắc riêng của thương hiệu.

Bởi một lẽ, những người này luôn tìm thấy sự khác biệt của xe Piaggio so với những thương hiệu xe khác không chỉ ở thiết kế mà còn ở chính cái âm thanh ồn ào, khác người đó. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy điều này ở một số hãng siêu xe lớn khi họ quyết giữ lại loại động cơ hút khí tự nhiên cho ra những âm thanh vang dội “phá làng phá xóm” thay vì sử dụng dòng động cơ tăng áp, siêu nạp mới, hiện đại, mạnh hơn nhưng lại làm mất đi cái chất trong âm thanh phát ra từ động cơ.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »